Gỡ Rối Tơ Lòng

.

 

 

*
Lời giới thiệu

 

 

Dưới đây là một số trả lời loai “Gỡ Rối Tơ Lòng “ từ một anh chàng đực rựa hẳn hoi chứ không phải là một anh nhà báo giả tên phụ nữ… hay ngược lại…

 

 

TVG

 

 

*

 

Câu hỏi #1:

Em 24 tuổi, yêu vài lần nhưng không đi tới đâu vì ở cạnh người con trai nào em cũng có cảm giác mình… không an toàn! Em luôn ám ảnh câu nói:

 

“Đàn ông theo bái vật giáo mà linh vật là chiếc giường.”

 

 

Xin anh chỉ em cách nào để “cải đạo” và “cải tạo” người mình yêu!
– Hạ Trắng (Hóc Môn –Vườn Trầu)

Trả lời (của người phụ trách mục “Gỡ rối tơ lòng”):

Em ơi! Sao em nghĩ về thế giới đàn ông tồi tệ thế! Đành là chúng anh quan tâm đặc biệt đến lãnh vực tráng dương bổ thận, đại tu nguyên khí… nhưng đâu có nghĩa là cứ quen em nào thì bọn anh chăm chắm cơ hội để… vật tự do em ấy xuống giường! Yêu thì có nhiều tập nhiều chương, giống như tiểu thuyết ấy, thế mà sao em không chịu coi từ đầu mà cứ nhè cái chương cuối của cuốn tiểu thuyết ra “soi”… xong rồi lại phát hoảng; thấy anh nào cũng là con “yêu râu xanh” cả!

Mặt khác, bản chất của tình yêu y như là nước: Có lúc nó là nước tinh khiết, nhưng có lúc nó là… rượu đế Gò đen em ạ! Vì thế, anh đề nghị với em như vầy:

1- Đầu tiên là em nên xóa ngay câu nói ám ảnh rất ấm ớ kia ra khỏi đầu. Nó xúc phạm cả ông nội em, ba em, bạn trai em và cả anh đây nữa! Nó còn có thể đẩy em vào hội “ế chồng” nữa đấy!

2- Thứ hai, bỏ ý định “cải đạo, cải tạo” người yêu. Anh chỉ sợ em lỡ “cải” anh ấy rồi, mai này đến lúc em yêu phát cuồng lên, không khéo em lại phải nhờ người dẫn bạn trai em đến Bác sĩ để phục hồi “chức năng” thì nguy đấy!

Câu hỏi #2:

Vợ chồng em lấy nhau đã 13 năm, có 2 con.  Em năm nay 32 tuổi, ông xã 41 tuổi. Nhưng mỗi lần nhóm bạn gái hồi học phổ thông rủ ảnh đi chơi là dù đang bận chuyện gì ảnh cũng bỏ đi liền, kể cả khi em bệnh nằm nhà… Đã vậy lại còn không nói thật với em. Em phải làm sao đây?
– Ngọc Tuyết (Hàng Xanh)

Trả lời:

Tại sao các bà các cô có quyền hợp thức hóa cái màn hồi xuân còn bọn anh thì không nhỉ? Ông xã em đang 41 chứ gì? Thế thì em cứ xem như anh ấy đang trở lại tuổi 16-17 mộng mơ đi, có mẻ mất miếng nào đâu mà sợ! Anh ấy đang dậy thì đợt chót nên em phải thông cảm, hết sức cẩn thận, rón rén. Em làm quá, làm anh ấy hoang tưởng em là… mẹ anh ấy thì khốn! Anh báo cho em hay nhé”  Đã có dấu hiệu cho thấy ông xã em bắt đầu cung cách chối quanh chối quẩn với em như mấy cậu “teen” ứng xử với phụ huynh đấy!

Mà này em, đã là bạn, mà nhất là bạn gái xưa thì chúng anh đối đãi nhiệt tình là chuyện bình thường. Lâu lâu mới có một lần, có phải ngày nào cũng chạy rong đâu mà em “mắm tôm” thế! Ông xã làm thế còn là giữ thể diện cho em.  Anh ấy mà từ chối, thể nào mấy cô gái kia cũng vẩu môi:

“Giời ơi! Lại sợ mẹ mướp ở nhà chứ gì!”

 

Nên em cứ nới dây cho anh ấy một ít cho anh nhờ. Đừng kéo căng quá, đứt đấy!

Câu hỏi #3:

Em yêu một người nhưng em đã lỡ gọi người ta là “Chị” rồi. Cô ấy tuổi Mẹo, còn em tuổi Dậu, liệu sau này chúng em lấy nhau cô ấy có ăn tươi nuốt sống em như mèo ăn gà không hả anh? Anh giúp em cách em kêu cô ấy là “Em” với!
– Em Ba Đen (Long An)

Trả lời:

Cần quái gì phải chuyển sang kêu “Em” cho nó vẹo cả mồm! Em cứ bắt chước phim Hàn quốc, gào to lên: “Chị ơi, em yêu chị!”  Sao mà nó lãng mạn thế không biết! Bây giờ yêu “Chị” như em là nhiều lắm đấy! Người ta còn lập cả hội “Phi công trẻ lái máy bay bà già” kia kìa. Hội này sinh hoạt rôm rả ra phết! Còn chuyện mai này cô ấy có nhai em rau ráu như mèo đói xơi gà rút xương hay không thì anh chưa biết! Anh có thằng bạn, tuổi Dần, rất phương phi lực luỡng, lấy cô vợ tuổi Mùi mềm oặt… Cứ tưởng cọp xơi tái dê như mình xơi phi lê bò Úc…  Ấy thế mà dê ta lại hầm nhừ luôn gã cọp kia! Chả biết hắn bị “tẩy não” thế nào mà cứ mở mồm là “vợ tớ, vợ tớ!” nghe thúi cả ruột gan…

Vì thế cái chuyện ai xơi ai, và xơi thế nào, là chuyện có thể “không thể và có thể” em ạ! Nhiều khi người ta chưa muốn xơi nhưng mình cứ nộp mạng trước cho nó khỏi hao tổn điện nước,  đỡ tốn thời giờ thì sao em nhỉ? Em cứ bắt chước anh, sống theo kinh nghiệm tổng kết của mấy thế hệ đàn anh đi trước cho nó an toàn: “Kính vợ đắc thọ” em ạ!

Câu hỏi #4:

Tình cảm thật rắc rối. Đùng một cái, em phải chạy trốn tình yêu! Em bị người con gái mà em chỉ coi là “Em gái” tuyên bố yêu em. Em phải lo học để thi tốt nghiệp nhưng cái cảm giác khó chịu đó khiến em không thể tập trung vào việc học. Anh có cách gì giúp em không?
– TH (Cửu Long Giang)

Trả lời:

Phải thú thật với em là xưa nay anh không có kinh nghiệm trốn chạy phụ nữ em ạ. Tuy nhiên, anh hơi thắc mắc, nếu không có tình cảm gì với cô nàng kia thì có gì để em phải khó chịu, mất “tập trung” nhỉ? Hay là em đang dùng dằng, bỏ thì thương vương thì tội? Chỗ anh em với nhau, anh cũng nói thẳng với em là anh có quá nhiều kinh nghiệm với cái màn “em gái kết nghĩa” quá rồi em ạ.

Các chú nhà ta thường bắt đầu công đoạn mon men bằng cái trò cáo đội lốt cừu (là anh trai giả danh ấy), nên trong chuyện này anh chắc mẩm em chả vô tư làm “Anh” lắm đâu! Vấn đề là do em cả. Cứ thành thật với lòng mình xem nào. Nếu em thật sự chả có chút “tơ tưởng” nào với em gái kia, thì cứ chú tâm vào việc học thi đi. Ai dám làm gì em nào? Chả nhẽ em ấy đùng đùng đạp cửa xông vào nhà thộp cổ bắt em yêu tại trận à?  Còn nếu em có tí ti rung rinh rùng rình với cô nàng, thì phải cư xử sao cho đáng mặt nam nhi chứ em, chạy trốn là thế quái nào?

Trần Văn Giang (ghi lại)

Gỡ Rối Tơ Lòng – Trần Văn Giang

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *